Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

thương mại điện tử việt nam 2011 góp nửa doanh thu bán lẻ t��i Mỹ

Theo công ti nghiên cứu thị trường Forrester Research , đến năm 2017 sẽ có khoảng 60% doanh số bán sỉ trên toàn nước Mỹ có liên quan tới môi trường Internet. Con số này bao gồm cả giao du thuong mai dien tu trực tiếp cũng như hoạt động tìm kiếm các chức vị mua các đồ dùng qua mạng. Theo toan tính của Forrester , mua bán online sẽ chiếm khoảng 10 , 3% giá trị bán sỉ tại Mỹ trong 5 năm tới , tương đương giá trị 370 tỷ USD ( tổng ngành 3.600 tỷ USD ). Dữ liệu từ Bộ thương nghiệp nước này cũng cho thấy , năm 2012 , thương mại điện tử chỉ chiếm 5 , 2% thị phần bán sỉ , bao gồm cả những sản phẩm hiếm khi mua online như xăng dầu. Cũng trong 2012 , khoảng 46% giao du mua bán có liên quan tới Internet. Sucharita Mulpuru , một trong số các tác giả báo cáo của Forrester cho hay , nguyên do giúp bán sỉ online tăng trưởng là các loại fone sáng ý phát triển rộng khắp và sự đầu tư của bên bán. Họ đã hướng tới phát triển ứng dụng cho di động và mở cửa thuong mai dien tu để kinh dinh. Tính đến cuối 2013 , có khoảng 150 triệu người Mỹ ( chiếm 47 , 3% dân số ) là người dùng Internet thường xuyên qua thiết bị di động. Những mặt hàng được tìm kiếm trên Internet nhiều trong 5 năm tới là tạp hóa , quần áo và phụ kiện , đồ gia dụng và điện tử tiêu dùng. Các hoạt động cốt yếu xoay quanh tìm kiếm báo cáo đánh giá của những người đã mua hàng. Giá trị giao du các mặt hàng trên sẽ đạt khoảng 1.100 tỷ USD vào năm 2017 ( tổng doanh số bán sỉ có liên quan đến website đạt 1.800 tỷ USD , không bao gồm mua bán thương mại điện tử việt nam 2013 trị giá 370 tỷ USD đã nêu ). Theo Mulpuru , doanh số bán sỉ từ các website cốt yếu là các mặt hàng mà khách không để ý phải thâu nơi bán để xem , hoặc họ không để ý tức thời. "Ví dụ , người tiêu dùng thường mua đồ điện tử online nhưng họ sẽ đến cửa hàng mậu dịch để mua đồ gia dụng và tạp hóa , dù trước đó biên soạn nhiều báo cáo về sản phẩm trên mạng hơn đối tượng mua hàng điện tử" , chuyên gia này giải thích. Khánh Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét