Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013
Lợi ích của dich vu hau can nghe ca la gi trong phát triển kinh tế ASEAN
Những lợi ích đó bao gồm:Chi phí dịch vụ hậu cần bao gồm các phí tổn giao thông tải , đóng gói , dự trữ , kiểm kê , hành chính và quản lý. Việc rà soát tất cả các phí tổn này trong chuỗi dịch vụ hậu cần nghề cá là gì quốc tế sẽ có phẩm chất ích rất lớn do giảm phí tổn này nghĩa là: Giảm phí tổn đầu vào của các hàng hóa , lao vụ và giảm những xui xẻo trong hoạt động kinh tế giữa các quốc gia; Giúp các doanh nghiệp giành được ưu thế trong tranh đua với nhau , từ đó dẫn đến tăng trưởng thương nghiệp quốc gia; thúc đẩy tính hiệu quả không chỉ trong hoạt động làm ra mà cả trong hoạt động phân phối giữa các cơ sở làm ra và từ trọng tâm phân phối tới nơi tiêu dùng; Giảm sự xa cách giữa giá tiêu dùng và sản xuất; xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất sự phân phối cần lao một cách hiệu quả trong khu vực.Trong chuye ASEAN , Singapore được xếp vị trí thứ nhất trong số 150 quốc gia về chỉ số phát triển hậu cần LPI ( Logistics Performance Index ) xét theo các tiêu chí về mức phí tổn hậu cần , chất lượng hạ tầng cơ sở và thủ tục thương chính ( Chi vợ vua cần của Singapore chiếm ít ra , 8 , 3% GDP; Malaysia chiếm 12 , 7% , Thái Lan chiếm 17 , 8% ). Trong khi phí tổn hậu cần của Nhật Bản là 11% , của Mỹ là 10% và EU là 7%. Phí tổn lưu thông hàng hóa ( cốt yếu là phí vận chuyển ) là bộ phận cấu thành giá cả hàng hóa trên thị trường. Vận chuyển là nhân tố quan yếu của lưu thông. Vận chuyển có nhiệm vụ đưa hàng hóa đến nơi tiêu dùng và tạo khả năng để thực hành giá trị và giá trị sử dụng của hàng hóa. Các nhà xuất cảng chỉ cần giảm được 1% phí tổn vận chuyển bằng tàu , thuyền sẽ tạo ra được mức tăng cao hơn phần thị trường từ 5 – 8%. Theo nhà kinh tế Jose Tongzone ( 2007 ) cho rằng: Sự khác nhau về hạ tầng cơ sở giữa các quốc gia sẽ làm sờn lòng tới 40% trong phí tổn giao thông đối với các nước ở vùng ven biển và tới 60% đối với các nước vùng lục địa. Honorio R. Vitasa và các chuyên gia khác ( 2007 ) thì tự tin tuyên bố , việc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc hóa các hoạt động service cảng biển và sắp xếp hoạt động của thị trường vận chuyển sẽ giảm tới 1/3 mức phí tổn vận chuyển.Hậu cần là loại hình service có quy mô mở rộng và không đơn giản hơn nhiều so với hoạt động vận chuyển giao nhận thuần túy. Trước kia , người kinh dinh service vận chuyển giao nhận chỉ cung cấp cho khách hàng những service giản đơn , thuần túy và đơn lẻ. Bây giờ , do sự phát triển của làm ra , lưu thông , các chi tiết của một sản phẩm có xác xuất do nhiều quốc gia cung ứng và ngược lại một loại sản phẩm của doanh nghiệp có xác xuất tiêu thụ tại nhiều quốc gia , nhiều thị trường khác nhau. Vì vậy , service mà khách hàng request từ người kinh dinh vận chuyển giao nhận phải đa dạng và sản vật phong phú. Địa ngục vận chuyển giao nhận bây giờ đã khai triển cung cấp các service nhằm đáp ứng request thực tiễn của khách hàng. Họ trở nên người cung cấp dịch vụ hậu cần logistics ( logistics service provider ). dich vu hau can đã góp phần làm tăng thêm giá trị kinh dinh của các doanh nghiệp vận chuyển giao nhận. Kinh nghiệm của các nước phát triển tự tin tuyên bố , phê duyệt việc sử dụng dich vu hau can cả gói , các doanh nghiệp làm ra có xác xuất rút ngắn nhiệm kì thời kì từ lúc nhận đơn đặt hàng cho đến lúc giao sản phẩm cho khách hàng từ 5-6 tháng xuống còn 2 tháng. Kinh dinh dịch vụ hậu cần nghề cá có tỉ suất lợi nhuận cao gấp 3-4 lần so với kinh dinh làm ra và gấp từ 1-2 lần so với các service thương nghiệp khác.Sản xuất có mục đích là phục vụ người ốm tiêu dùng , thành thử trong làm ra kinh dinh vấn đề thị trường luôn là vấn đề quan yếu và luôn được các nhà làm ra và kinh dinh quan hoài. Các nhà làm ra kinh dinh muốn chiếm lĩnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình phải cần sự trợ giúp của dịch vụ hậu cần . dịch vụ hậu cần nghề cá là gì có hiệu quả như chiếc cầu nối trong việc nhượng hàng hóa trên các tuyến mới đến các thị trường mới đúng request về thời kì và nơi chốn đặt ra. dich vu hau can nghe ca phát triển có hiệu quả rất lớn trong việc khai triển và mở rộng thị trường kinh dinh cho các doanh nghiệp.Kinh tế thị trường phát triển , khối lượng và giá trị hàng hóa thảo luận trên thị trường giữa các quốc gia , các nền kinh tế tăng nhanh chóng. Các dich vu hau can phục vụ người ốm cho quá trình vận chuyển hàng hóa cũng ngày một phát triển. Các công ti kinh dinh dịch vụ hậu cần hiện ra ngày một nhiều , từ chỗ chỉ chuyên kinh dinh một loại service ( service vận chuyển hay service giao nhận , kho bãi.... ) nay đã phát triển thành các tập đoàn kinh tế lớn kinh dinh tất cả các service phục vụ người ốm cho quá trình lưu chuyển hàng hóa từ nơi làm ra đến nơi tiêu thụ cuối cùng.Trong số các nước ASEAN , Thái Lan là quốc gia có số công ti hoạt động trong chuye hậu cần nhiều nhất ( 1100 công ti ) so với các quốc gia khác , như: Singapore ( 800 công ti ); Inđonêsia và Philippin ( 700 – 800 công ti ); Việt Nam ( 600 – 800 công ti ).Chi phí về giấy má việc công để phục vụ người ốm mọi mặt giao du thương nghiệp trên thế giới hàng năm đã vượt quá 420 tỉ USD. Riêng các loại giấy má việc công , chứng từ rườm rà cũng tiêu tốn hết tới hơn 10% kim ngạch mậu dịch quốc tế , có tác động đến một điều gì đó rất lớn tới các hoạt động bán buôn quốc tế. Hậu cần cung cấp các service đa dạng , cả gói đã có hiệu quả giảm rất nhiều các loại phí tổn giấy má việc công , chứng từ trong bán buôn quốc tế. Cùng với việc phát triển hậu cần điện tử ( electronic logistics ) khiến cho phí tổn giấy má việc công , chứng từ trong lưu thông hàng hóa càng được giảm tới mức tối đa , chất lượng dich vu hau can nghe ca la gi ngày một được nâng cao sẽ thu hẹp hơn nữa mọi ngăn cản về không gian và thời kì trong dòng lưu chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa. Các quốc gia sẽ xích lại gần nhau hơn trong hoạt động làm ra và lưu thông. Tóm lại , các dich vu hau can hiệu quả sẽ làm giảm mức phí tổn đầu vào của các sản phẩm hàng hóa và service trong khối ASEAN. Nhờ đó , hoạt động thương nghiệp , đầu tư và kết liên ASEAN có xu hướng gia tăng so với bình thường , chắc chắn chống lại sự sờn lòng giá cả trong chuye , tạo ra thị trường chuye ngày một phát triển và thúc đẩy nhanh hơn tiến trình hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN. Các doanh nghiệp kinh dinh dịch vụ hậu cần trên thế giới hiện đang tranh đua với nhau quyết liệt trên thị trường giao nhận , vận chuyển... Giảm phí tổn từng khâu trong dịch vụ hậu cần nghề cá là gì là phương pháp tranh đua với nhau hoàn cảnh tối ưu nhất của ASEAN./.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét