Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

“Cửa sáng” cho thương mại điện tử việt nam 2013 Việt Nam

Đa dạng áp dụng thuong mai dien tu viet nam 2012 Theo Cục thương mại điện tử và CNTT , năm 2010 , tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham dự khảo sát về việc áp dụng thương mại điện tử tăng cao , được mở rộng ra nhiều địa phương khác ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tỷ lệ doanh nghiệp đã trang bị máy tính vẫn đạt mức 100% , tự tin tuyên bố doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa cũng như doanh nghiệp ở các địa phương khác đã quan hoài tới việc áp dụng và tận dụng máy tính như một hạ tầng cơ sở chẳng thể thiếu cho việc áp dụng CNTT và thuong mai dien tu tai viet nam .Cục thuong mai dien tu viet nam 2012 và CNTT cho biết , để đánh giá mức độ áp dụng thuong mai dien tu viet nam 2012 , một trong các tiêu chí căn bản cần coi xét là hiện trạng sử dụng các phần mềm CNTT và thương mại điện tử trong doanh nghiệp.Hiện các phần mềm CNTT và thuong mai dien tu áp dụng trong doanh nghiệp được phân thành các nhóm chính bao gồm các phần mềm văn phòng ( soạn thảo văn bản ) , kế toán , vấn đề nhân sự , quản lý chuỗi cung ứng ( SCM ) , quản lý giao thiệp khách hàng ( CRM ) , hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ( ERP ). Trật tự các phần mềm được đưa ra theo mức độ tăng dần về quy mô và độ Rắc rối trong việc áp dụng tại doanh nghiệp. Theo quy mô doanh nghiệp , chênh lệch giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn trong việc áp dụng các phần mềm phổ quát như phần mềm văn phòng và phần mềm kế toán không cao. Tuy nhiên , đối với các phần mềm còn lại mang tính chất chuyên dụng nhỏ hơn , mức độ chênh lệch khá hơn. Mặc dù càng ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa quan hoài và bắt đầu áp dụng version giản đơn hoặc rút gọn của các phần mềm chuyên dụng , song các doanh nghiệp lớn vẫn có tỷ lệ áp dụng vượt trội. Các phần mềm chuyên dụng càng Rắc rối thì độ chênh lệch càng lớn.Năm 2010 , tỷ lệ doanh nghiệp có website riêng vẫn duy trì ở mức 38% , tuy nhiên , có 21% doanh nghiệp dự kiến sẽ xây dựng webtise trong tương lai so với mức 17% của năm 2009. Mặc dù tỷ lệ doanh nghiệp có website giữa năm 2009 và 2010 giữ nguyên không đổi nhưng do tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cao trong mẫu khảo sát năm 2010 nên có khả năng nhận định việc sở hữu website của doanh nghiệp hiện vẫn đang trong xu hướng tăng.Theo thông tin thuong mai dien tu viet nam con rong ngu quen Việt Nam 2010 , về khu vực hoạt động , tỷ lệ các doanh nghiệp tài chính , CNTT và thuong mai dien tu có website riêng cao nhất , ứng với là 64% và 63%. Tỷ lệ doanh nghiệp thuộc khu vực lao vụ có website đạt 45% , các khu vực còn lại , tỷ lệ doanh nghiệp sở hữu website nằm trong khoảng từ 27% - 39%. Trong đó , tỷ lệ doanh nghiệp có website ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 47% và 57% tăng cao sơ với năm 2009 ( cả hai thành phố là 39% ). Na ná , tỷ lệ doanh nghiệp dự kiến xây dựng website trong tương lai cũng khá cao , tại Hà Nội là 34% , TP Hồ Chí Minh là 21%.Mức độ cập nhật website của doanh nghiệp cũng có những phát triển theo hướng đi lên nhất định so với năm 2009. Năm 2010 , 63% doanh nghiệp cho biết có cập nhật website hàng ngày , đồng thời chỉ có 1% doanh nghiệp là không cập nhật website.Thách thức vẫn là tâm lýKhi đánh giá về xu hướng doanh số qua các công cụ điện tử , 64% doanh nghiệp tham dự cuộc khảo sát phúc đáp doanh số tăng , 32% không thay đổi và chỉ 4% cho biết là doanh số giảm. Ngoại giả , xu hướng doanh số từ các công cụ điện tử của doanh nghiệp cũng tăng mạnh từ 37% ( năm 2005 ) lên 64% năm 2010.Điển hình nhất cho phát triển thuong mai dien tu là nhóm doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. 68% doanh nghiệp tại đây cho biết xu hướng đặt hàng qua các công cụ điện tử tăng , 32% không có sự thay đổi và không có doanh nghiệp nào có doanh số từ các công cụ điện tử giảm. Với tốc độ phát triển và doanh số từ thuong mai dien tu la gi như trên cho thấy , tầm quan yếu của công cụ điện tử càng ngày càng quan yếu đối với việc kinh dinh của nghiệp. Đặc biệt , ông Trần Hữu Linh , Cục trưởng Cục thuong mai dien tu viet nam 2013 và CNTT cho rằng , phương thức thương mại điện tử B2C ( từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng ) trong thời kì qua tại Việt Nam đã bùng nổ , với rất nhiều các mua các đồ dùng điện tử trên mạng với nhiều hình thức khác nhau.Mặc dù thuong mai dien tu viet nam 2010 Việt Nam đang bắt đầu trên đà phát triển , tuy nhiên , theo Cục thương mại điện tử việt nam hiện nay và CNTT , đánh giá của Phần lớn doanh nghiệp , thương mại điện tử việt nam 2013 của Việt Nam còn nhiều những trở lực như: môi trường pháp lý chưa hoàn thiện , lao vụ tải và giao nhận còn yếu , nguồn sức người chưa đáp dứng đề nghị , hệ thống giao thông thanh án nạn mù chữ điện tử lúc mới hình thành , nhận thức của người dân về thuong mai dien tu b2b la gi thấp , an ninh chưa chắc chắn và môi trường , tín ngưỡng kinh dinh chưa phù hợp.Hai trở lực lớn nhất là môi trường từng lớp và tín ngưỡng kinh doanh" và "nhận thức của người dân đi thuong mai dien tu la gi wiki thấp" và kiến nghị được doanh nghiệp đề xuất nhiều nhất đối với các cơ quan quản lý quốc gia là phải đẩy mạnh tuyên truyền phổ quát để người tiêu dùng tin cậy và biết đến các lợi ích của thuong mai dien tu viet nam va the gioi. Đề ra cửa ải trọng thứ hai là vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nguồn sức người thuong mai dien tu o viet nam . Riêng về vấn đề kỹ thuật như không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , an ninh mạng và thanh án nạn mù chữ online là những vấn đề doanh nghiệp có khả năng chủ động khắc phục và không cần đến sự can thiệp sâu của cơ quan quản lý nhà nước.Các doanh nghiệp nhỏ và vừa và các doanh nghiệp tại các địa phương còn chủ động đề xuất cơ quan quản lý quốc gia tạo hoàn cảnh cũng như hỗ trợ để có khả năng tiếp cận và áp dụng các mô hình và giải pháp thương mại điện tử tiền tiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét