Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013
Thông tin khách hàng chưa đư���c DN trông coi xứng đáng
Là nước có phát xuất điểm thấp đi thuong mai dien tu , nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của các cơ quan quốc gia , sự cố gắng của các doanh nghiệp , trong thời kì qua thuong mai dien tu Việt Nam đã phát triển rất nhanh chóng. Các ứng dụng thuong mai dien tu đang được nhiều doanh nghiệpsử dụng ngày một phổ thông và hiệu quả.Kết quả khảo sát tại 1.600 doanh nghiệp trong cả nước của Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin ( Bộ công thương nghiệp ) cho thấy , có 88% doanh nghiệp có mạng nội bộ , 45% doanh nghiệp có trang web...Cùng với hệ thống giao thông thanh án nạn mù chữ online của giao du thuong mai dien tu viet nam con rong ngu quen , khối lượng thông tin thảo luận , nhu cầu về thông tin cá nhân chủ nghĩa , thông tin rất thính ngày một nhiều hơn.Ông Minh cho biết: Cùng với sự phát triển , hiện tượng vi phạm dữ liệu thông tin cá nhân chủ nghĩa cũng tăng thêm. Thể hiện rõ nhất là việc thu thập , sử dụng bất hợp pháp Tấm giấy ghi tên tuổi thư điện tử làm quảng cáo hoặc các hành vi ăn cắp thông báo tài khoản cá nhân để trục lợi , phát tán thông báo và hình ảnh riêng tư , lừa đảo qua thẻ ATM…Tại Hội thảo "Xây dựng năng lực gác canh dữ liệu cá nhân trong thuong mai dien tu" diễn ra hôm nay 23/7 , các chuyên gia đến từ nhiều nước đều bộc bạch xây dựng niềm tin và bảo mật an ninh trong thuong mai dien tu viet nam 2013 là cần thiết.Chuyên gia của Microsof Peter Cullin cho rằng: Việt Nam cần xây dựng Luật gác canh dữ liệu cá nhân để gác canh công dân , tạo môi trường xúc tiến hợp tác quốc tế và sự tin cẩn với các đối tác thương mại , tạo cơ chế thực thi pháp luật có công hiệu trong việc phòng chống các đối tượng xấu.Ông Peter Cullin cũng gợi ý cần yêu cầu các doanh nghiệp phải có các thủ pháp đảm bảo an toàn , an ninh thông báo , nhấn mạnh trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc gác canh cá nhân khỏi các thiệt hại; minh bạch trong việc thu thập sử dụng thông báo và cung cấp các thủ pháp kiểm tra thông báo tốt cho các cá nhân.Theo ông Dương Hoàng Minh , ngày nay pháp luật Việt Nam chưa có luật riêng về gác canh dữ liệu cá nhân. Các quy định về Sự tình này nằm rải rác ở các luật khác nhau và chế tài xử phạt còn thấp. Vì thế , bên cạnh việc các doanh nghiệp phải tuân thủ luật pháp , thì các cá nhân người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần gác canh thông báo cá nhân , chỉ cung cấp thông báo cho những tổ chức có Chế độ gác canh giữ liệu cá nhân rõ ràng , minh bạch.Kết quả khảo sát tại 132 doanh nghiệp cho thấy , tất thảy các doanh nghiệp đều có thu thập thông báo cá nhân như Tấm giấy ghi tên tuổi email , trong đó chỉ 80% đơn vị có thông báo trước về mục tiêu sử dụng thông báo cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên Chế độ gác canh dữ liệu cá nhân cho khách hàng chưa được các doanh nghiệp quan tâm. Chỉ có 18% doanh nghiệp có Chế độ về thu thập và gác canh thông báo cá nhân của khách hàng , 60% số doanh nghiệp cho biết sẽ triển khai xây dựng Chế độ này trong tương lai.
Nhãn:
điện tử,
hau can,
hậu cần,
thuong mai dien tu,
thương mại,
thương mại điện tử,
tmdt,
tmđt,
việt nam
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét